Trễ kinh 1 tuần có thai không? Chậm kinh có đáng lo không?

Bài viết có ích: 9750 lượt bình chọn

Trễ kinh 1 tuần có thai không? Trễ kinh có sao không? Chậm kinh có đáng lo không?. Chúng ta sẽ tìm hiểu hơn về tình trạng trễ kinh qua bài viết dưới đây, mời các bạn theo dõi.

Trễ kinh 1 tuần có thai không?

Bạn Hoàng Thị H (22 tuổi, Hà Nội) gọi đến tổng đài 02437.152.152 có hỏi: “Chào bác sĩ. Em và bạn trai quan hệ tình dục với nhau, không sử dụng biện pháp tránh thai như bao cao su, thuốc tránh thai. Sau khi đến chu kỳ kinh, em bị trễ kinh, nghi ngờ có thai thì em thử que thử thai báo 2 vạch. Em lo lắng không biết mình có “dính bầu không”. Mong bác sĩ tư vấn”.

Như trường hợp bạn H, bác sĩ Tạ Thị Hồng Duyên – bác sĩ sản phụ khoa tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: “Nếu bạn có đời sống tình dục không an toàn, sau đó trễ kinh 1 tuần đến 10 ngày và que thử thai 2 vạch thì 99% đã mang thai. Trường hợp còn lại bạn thử lại que khác hoặc đi kiểm tra bằng xét nghiệm có thể chẩn đoán chính xác nhất. Tuy nhiên, với que thử thai 2 vạch thì đa số trường hợp đã mang thai.”

Theo cơ chế thụ tinh, tinh trùng có thể tồn tại trong âm đạo khoảng 3-5 ngày để chờ trứng rụng để thụ tinh. Cùng với trứng đã được thụ tinh di chuyển đến tổ mất 6-8ngày. Nên khi bạn trễ kinh thì tỉ lệ mang thai rất cao.

 

tre-kinh-1-tuan-co-thai-khong

 

Vậy trễ kinh 1 tuần thai được mấy tuấn? Theo cách tính của các bác sĩ sản khoa, tuổi của thai nhi tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng.  Do đó, trễ kinh thì có nghĩa là bạn đã mang thai khoảng 1 tháng (4-5 tuần). Nếu trễ kinh 2 tuần thì mang thai 6 tuần, trễ kinh 3 tuần thì  mang thai được 7 tuần.

Do đó, để biết trễ kinh có thai bao lâu thì chị em có thể tính toán theo công thức trên. Thực tế, để biết chính xác tuổi thai nhất thì thai phụ có thể đi khám, xét nghiệm tại các bệnh viện, cơ sở y tế.

Xem thêm: Viêm vùng chậu căn bệnh thường mắc phải ở chị em phụ nữ.

Trễ kinh 1 tuần cảnh báo bệnh gì?

Ngoài trễ kinh có thể là dấu hiệu mang thai, chị em nên thận trọng với hiện tượng này nếu trước đó bạn không có đời sống tình dục.

Dưới đây là một số bệnh lý khiến bạn bị trễ kinh:

  • U xơ cổ tử cung: Là bệnh lý khá phổ biến ở nữ gưới, phụ nữ tiền mãn kinh có nguy cơ cao mắc bệnh. Khi bị u xơ cổ tử cung, người bệnh thường có biểu hiện:  khí hư bất thường, vùng kín có mùi hôi, trễ kinh  hoặc kéo dài hơn, đau bụng kinh… U xơ cổ tử cung có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây vô sinh, thậm chí là tác nhân tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung – căn bệnh ung thư có tỉ lệ tử vong rất cao.
  • Đa nang buồng trứng: Trễ kinh 1 tuần hoặc dài hơn là dấu hiệu bệnh đa nang buồng trứng. Là tình trạng buồng trứng xuất hiện nhiều nang trứng, cơ thể tiết niệu nội tiết tố nam khiến trứng không rụng, rụng không đều dẫn đến trễ kinh hoặc mất kinh. Đa nang buồng trứng không chỉ gây vô sinh, sinh non, sảy thai mà tăng nguy cơ mắc ung thư buồng trứng – căn bệnh có tỉ lệ tử vong cao thứ 2 chỉ sau ung thư vú ở nữ giới.
  • Các bệnh tuyến giáp: Tuyến giáp giúp điều chỉnh trao đổi chất, tác động hormone. Do đó, khi tuyến giáp gặp vấn đề cũng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, gây trễ kinh hoặc mất kinh.
  • Ngoài ra, nhiều chị em trễ kinh  1 tuần có thể do gặp vấn đề tâm lý, tác dụng phụ thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc an thần…Do đó, để chẩn đoán chính xác nguyên nhân trễ kinh , chị em hãy nhanh chóng đi khám và có phác đồ điều trị phù hợp.

Khi bị trễ kinh 1 tuần, chị em có thể đến bệnh viện phụ sản TW, phụ sản HN, Bạch Mai, Thanh Nhàn…hoặc phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội để khám và điều trị kịp thời.

Phòng khám được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động các dịch vụ khám chữa bệnh phụ khoa, bệnh nam khoa, bệnh xã hội, kế hoạch gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản. Trực tiếp điều trị là đội ngũ bác sĩ có hàng chục năm kinh nghiệm, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn tại Hà Nội.

Nguồn khoa học tham khảo:

Phòng khám đang có chương trình khuyến mãi dành cho bệnh nhận đăng ký mã đặt hẹn khám trước:

  • MIỄN PHÍ: 150.000 đồng phí khám ban đầu
  • GIẢM 30%: phí thủ thuật
  • TẶNG KÈM 1 DỊCH VỤ: khi làm 1 thủ thuật
  • Gói khám PHỤ KHOA chỉ từ 580k

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

Lý do bạn nên lựa chọn
phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

  • Cơ sở vật chất tiện nghi thiết bị hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm
  • Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
  • Chăm sóc chu đáo Bảo mật thông tin
  • Tổng đài tư vấn miễn phí 24/7
  • Chương trình ưu đãi hàng tháng

ĐẶT HẸN KHÁM

Bình luận đã bị đóng.

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hệ thống tổng đài tư vấn, giải đáp thắc mắc tình trạng bệnh chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình

Số điện thoại