Đau bụng kinh ăn gì? [ Tiết lộ ] 20 + loại thực phẩm chị em nên ăn

Bài viết có ích: 6423 lượt bình chọn

Đau bụng kinh ăn gì? ăn hải sản, chuối, dứa, kiwi hay đu đủ. Ăn sữa chua, uống Trà gừng giảm đau bụng kinh có phải không? Đây tưởng là câu hỏi dễ có thể đưa ra được câu trả lời chính xác và dễ dàng. Tuy nhiên, thực tế thì rất ít người đưa ra được câu trả lời chính xác.

Vậy đau bụng kinh ăn gì?

Đau bụng kinh là hiện tượng xảy ra ở hầu hết chị em phụ nữ. Có những người đau âm ỉ, nhưng cũng có người bị đau một cách dữ dội. Kèm theo đó là các triệu chứng bất thường như: nôn, buồn nôn, sốt và chóng mặt…

Bên cạnh việc sử dụng thuốc để làm giảm tình trạng đau bụng kinh. Chế độ ăn uống cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Nó giúp chị em xoa dịu những cơn đau một cách hiệu quả. Vậy đau bụng kinh ăn gì, uống gì? Dưới đây sẽ là những thực phẩm, nước uống người bị đau bụng kinh nên dùng.

Ăn gì hết đau bụng ngày đèn đỏ- Cá hồi

Nếu bạn không biết đau bụng kinh nên ăn gì? Cá hồi là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Cá hồi là loại cá chứa rất nhiều vitamin D, axit béo Omega. Những chất này có thể hạn chế được các cơn co bóp tử cung. Đồng thời đây cũng là nguồn vitamin D và B6 dồi dào. Giúp cơ thể hấp thu được lượng canxi tốt hơn. Làm thuyên giảm cảm giác đau bụng dưới và căng tức ngực khi hành kinh.

Bên cạnh đó, cá hồi còn chứa nhiều protein và amino acid rất dễ hấp thụ. Đây là những chất tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch .

Hàu- Thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Hàu là một trong những hải sản có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: glucid, protein, kẽm, magie, chất béo, canxi … Nếu bạn đang bị đau bụng kinh, chưa biết ăn gì để cải thiện tình trạng này thì hàu là thực phẩm mà chị em không nên bỏ qua.

Theo Đông y , thịt hàu có tính mát, vị ngọt hơi mặn, không độc. Có tác dụng bổ tinh, tráng dương, tư âm dưỡng huyết. Ăn hàu vào các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ do nhiệt, người khô khát, phụ nữ rối loạn tiền mãn kinh sẽ được cải thiện một cách hiệu quả…

Ngoài ra, trong hàu còn chứa nhiều sắt và omega-3. Đây là 2 chất có khả năng điều hòa kinh nguyệt cực kì hiệu quả. Nó sẽ giúp hạn chế sự co bóp của tử cung làm giảm tình trạng đau bụng trong chu kì kinh rất là tốt.

Nếu chị em đang gặp các vấn đề liên quan đến Kinh Nguyệt. Click TẠI ĐÂY. Các chuyên gia sẽ giải đáp giúp bạn

Phụ nữ nên ăn gì bớt đau bụng kinh? Thực phẩm giàu vitamin E

Thực phẩm giàu vitamin E là một trong những thực phẩm mà các chuyên gia thường khuyến cáo chị em nên ăn để làm giảm bớt hiện tượng đau bụng kinh.

Việc bổ sung lượng vitamin E thích hợp sẽ giúp phụ nữ duy trì chức năng bình thường của cơ quan sinh sản. Ngoài ra, vitamin E còn duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể một cách tốt nhất. Nếu như cơ thể chị em bị thiếu vitamin E, chị em không chỉ bị suy nhược, hay hồi hộp, đổ mồ hôi mà chị em còn bị đau bụng kinh nhiều hơn.

Vì thế, để làm giãn cơ, giảm co thắt tử cung, cải thiện triệu chứng đau bụng kinh. Chị em nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E trong chu kỳ của mình nhé!

Các loại thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin E cao gồm có: mầm ngũ cốc, mầm lúa mì, lòng đỏ trứng, các loại đậu, các loại hạt, rau muống, dầu mè…

Đau bụng kinh nên ăn gì để giảm đau nhanh nhất? Chuối, dứa và kiwi

Đây là 3 loại trái cây chị em nên ăn khi bị đau bụng kinh. Trong chuối có hàm lượng lớn vitamin B6, magiê và kali rất là lớn. Kali có vai trò cực kỳ quan trọng đối với việc dẫn truyền các xung thần kinh, quá trình đông máu và chức năng của tất cả các tế bào trong cơ thể con người. Nó có thể làm dịu cảm xúc, ức chế cơn đau, ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm mất máu kinh nguyệt. Còn magiê có thể giúp dẫn truyền xung thần kinh trong não. Giúp cho các hoạt chất có tác dụng kích thích thần kinh được duy trì ở mức bình thường.

Việc ăn kết hợp chuối, dứa và kiwi lại với nhau cơn đau bụng kinh nhanh chóng sẽ bị “dập tắt”. Do trong dứa có chứa một loại enzyme có khả năng chống viêm. Trong kiwi lại giàu hàm lượng actinidin, giúp tiêu hóa đạm tốt hơn.

Có kinh nguyệt nên ăn gì để đỡ đau dữ dội, bớt căng thẳng- Chè táo tàu

Táo tàu có tính ấm, vị ngọt, có tác dụng bổ tỳ vị, hòa dược tính, dưỡng huyết, an thần.

Đối với phụ nữ bị đau bụng kinh, táo tàu có thể cải thiện tình trạng xanh xao da, tay chân lạnh nên có tác dụng nhất định.

Chị em có thể nấu chè táo tàu, long nhãn với đường nâu giúp bổ khí, bổ tì, bổ huyết. Ăn chè táo tàu thường xuyên không chỉ cải thiện triệu chứng khó chịu của những ngày kinh nguyệt mà còn giúp cho thần khí, da dẻ tươi tắn hơn.

Ngày đèn đỏ nên ăn gì- Ngải cứu

Từ lâu ngải cứu được biết đến là loại thảo dược có công dụng điều hòa kinh nguyệt, giảm đau tức bụng dưới. cũng như trị chứng kinh màu đỏ tím sẫm hay máu kinh bầm đen.

  • Chị em chỉ cần chuẩn bị : 150g ngải cứu; 3g gừng tươi; 2 quả trứng gà.
  • Cách thực hiện:

Rửa sạch lá ngải cứu, sau đó thai nhỏ. Gừng giã nhỏ, trộn đều với ngải cứu. Tiếp đó đặp 2 quả trứng vào hỗn hợp, thêm chút gia vị rồi đem xào với dầu thực vật

Chị em nên ăn trước chu kỳ kinh 3 ngày, mỗi ngày ăn một lần. Triệu chứng đau bụng kinh sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Uống gì để giảm đau bụng kinh?

Trong ngày hành kinh, chị em chỉ cần uống các loại đồ uống dưới đây. Tình trạng đau bụng kinh của chị em sẽ được cải thiện một cách nhanh chóng.

Sữa

Sữa chứa hàm lượng kali và magie cao. Vì vậy, chị em nên uống một ly sữa ấm mỗi ngày trong thời gian kinh nguyệt để làm dịu tình trạng đau bụng kinh. Hơn nữa, uống một ly sữa sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và giảm bớt căng thẳng.

Rượu vang đỏ

Rượu vẫn luôn được nhắc tới là một chất kích thích nằm trong danh sách cảnh báo cần phải lược bỏ khỏi chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Tuy nhiên, rượu vang đỏ thì khác, nếu sử dụng đúng cách, nó còn đem lại lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Rượu vang có thể làm giãn nở mạch máu và cơ trơn nên có tác dụng nhất định trong việc cải thiện triệu chứng đau bụng kinh.

Ngoài ra, với đặc trưng vị cay nhẹ, tính bình. Sẽ giúp xua tan cảm giác lạnh, thúc đẩy tuần hoàn máu, dưỡng can, giảm đau bụng kinh do khí, huyết hư yếu.

Lưu ý, chỉ nên uống một chút, quá nhiều sẽ khiến bạn gặp rắc rối.

Nước đường nâu

Theo Y học cổ truyền, đường nâu có tác dụng dưỡng khí, bổ huyết, tăng cường sinh lực cho lá lách và dạ dày. Đồng thời còn trừ cảm lạnh, hoạt huyết, giải ứ, giúp cho phụ nữ có kinh nguyệt suôn sẻ. Có thể làm ấm cơ thể, tăng cường sinh lực, hoạt huyết dưỡng khí, tăng tốc độ lưu thông máu và điều kinh.

Nếu bạn có kinh nguyệt không đều, thường xuyên bị đau bụng kinh. Bạn có thể uống nước đường nâu để cải thiện các triệu chứng.

Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy kém sắc sau kỳ kinh nguyệt và da dẻ không được tốt. Bạn cũng nên uống một cốc nước đường nâu pha loãng trước bữa trưa hàng ngày.

Trà gừng giảm đau bụng kinh

Gừng được xem như liều thuốc giảm đau bụng và kháng viêm tự nhiên cực kì hiệu quả. Nếu chị em còn đang băn khoăn không biết trà gừng giảm đau bụng kinh có hiệu quả hay không? thì chị em nên sử dụng nhé.

Trong gừng có chứa chất có khả năng chống co thắt tử cung, giảm đau bụng kinh rất tốt. Chị em chỉ cần chuẩn bị 10g bột gừng, 750ml nước, nửa quả chanh ép, 25g mật ong. Tiếp đó, cho bột gừng vào đun với 750ml nước, để lửa nhỏ trong 15 phút. Sau đó thêm nước chanh. Khi nước gừng đã nguội cho thêm một chút mật ong để dễ uống.

Việc uống trà gừng vào lúc đói ngoài tác dụng giảm đau bụng kinh. Trà gừng còn giúp tăng cường khả năng lưu thông máu, tăng cường chức năng tiêu hóa, giảm đau khớp, tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể …

Lưu ý: Chị em tuyệt đối không ăn gừng vào buổi tối. Người bị say nắng, đau đạ dày, đại tràng, phụ nữ có thai, người mắc bệnh về gan, sỏi mật, trĩ, xuất huyết, người có thân nhiệt cao… tuyệt đối không được uống trà gừng.

Nếu chị em đang gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản hãy Click TẠI ĐÂY. Các chuyên gia sẽ giải đáp giúp bạn.

Ăn sữa chua giảm đau bụng kinh

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm lí tưởng được nhiều chị em lựa chọn.

Ngoài việc làm đẹp, giúp gia tăng số lượng bạch cầu. Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như: béo phì, tim mạch,huyết áp … Các vi khuẩn lactobacillus có trong sữa chua còn có khả năng ngăn chặn viêm nhiễm trong ruột. Làm giảm nguy cơ ung thư bàng quang, trực tràng.

Sữa chua còn là một trong những thực phẩm có thể giúp chị em làm giảm đau bụng kinh một cách hiệu quả. Bởi, hàm lượng canxi có trong sữa cua sẽ làm giảm sự co bóp của tử cung. Từ đó làm giảm những cơn đau bụng kinh nhanh chóng.

Vì vậy, để làm giảm hiện tượng đau bụng kinh. Chị em nên ăn từ 1-2 hộp sữa chua/ngày. Tuy nhiên, chị em nên lựa chọn những loại ít hàm lượng chất béo.

Bên cạnh các thực phẩm mà chị em nên ăn trong ngày đèn đỏ nêu trên. Chị em cần kiêng một số thực phẩm sau: đồ chua, đồ cay nóng, thực phẩm có tính hàn. Hạn chế ăn các món ăn chiên, xào, nhiều giàu mỡ. Không nên ăn quá nhiều muối. Không sử dụng đồ ăn, thức uống chứa nhiều caffein.

Qua những thông tin mà các chuyên gia vừa cung cấp. Hy vọng chị em đã biết được khi bị đau bụng kinh nên ăn gì và kiêng ăn gì? Nếu vẫn còn thắc mắc hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp cụ thể về vấn đề này.

Phòng khám đang có chương trình khuyến mãi dành cho bệnh nhận đăng ký mã đặt hẹn khám trước:

  • MIỄN PHÍ: 150.000 đồng phí khám ban đầu
  • GIẢM 30%: phí thủ thuật
  • TẶNG KÈM 1 DỊCH VỤ: khi làm 1 thủ thuật
  • Gói khám PHỤ KHOA chỉ từ 580k

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

Lý do bạn nên lựa chọn
phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

  • Cơ sở vật chất tiện nghi thiết bị hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm
  • Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
  • Chăm sóc chu đáo Bảo mật thông tin
  • Tổng đài tư vấn miễn phí 24/7
  • Chương trình ưu đãi hàng tháng

ĐẶT HẸN KHÁM

Bình luận đã bị đóng.

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hệ thống tổng đài tư vấn, giải đáp thắc mắc tình trạng bệnh chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình

Số điện thoại