Niệu đạo ở nữ giới là gì? Một số bệnh ở niệu đạo nữ giới

Bài viết có ích: 3574 lượt bình chọn

Niệu đạo ở nữ giới là cơ quan khá nhạy cảm. Nếu như bất cẩn trong sinh hoạt hàng ngày sẽ khiến cơ quan này bị viêm. Vậy những bệnh lý nào có thể xảy ra. Mức độ nguy hiểm cũng như cách điều trị. Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Niệu đạo ở nữ giới là gì?

niệu đạo nữ giới là gì

Niệu đạo là một trong những bộ phận có vai trò rất quan trọng trong hệ tiết niệu của nữ giới. Cơ quan này nối từ bàng quang ra lỗ tiểu, với chiều dài dao động từ 3-5cm. So với các bộ phận khác, ống này có độ đàn hồi khá tốt. Lỗ niệu đạo được coi là bộ phận hẹp nhất trong niệu đạo. Bộ phận này nằm trước lỗ âm đạo, sau âm vật và giữa môi bé. Nhiệm vụ của niệu đạo ở nữ giới là đưa nước tiểu từ bàng quang đi ra bên ngoài. Nếu như chị em có quan hệ tình dục không an toàn. Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ sẽ làm cho cơ quan này dễ bị viêm nhiễm.

Các bệnh lý có thể xảy ra ở cơ quan niệu đạo của nữ giới

Cơ quan sinh dục nữ là cơ quan mở, chỉ cần một chút bất cẩn trong sinh hoạt hàng ngày cũng sẽ gây viêm. Niệu đạo ở nữ giới có thể sẽ bị mắc các bệnh lý: hẹp niệu đạo hay viêm niệu đạo.

Hẹp niệu đạo ở nữ giới

So với nam giới thì tỷ lệ nữ giới bị hẹp niệu đạo chiếm tỷ lệ rất là ít. Hẹp niệu đạo chính là hiện tượng niệu đạo bị hẹp lại so với bình thường. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bộ phận này bị hẹp. Có thể là do cơ quan này bị viêm, hoặc bị chấn thương trong sinh hoạt hàng ngày.

hẹp niệu đạo ở nữ giới 2

Vai trò niệu đạo ở nữ là dẫn nước tiểu từ bàng quang ra bên ngoài. Vì thế khi cơ quan này bị hẹp sẽ khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc đi tiểu. Cụ thể:

  • Đau khi tiểu tiện
  • Dòng nước tiểu chảy yếu
  • Nước tiểu chảy theo kiểu nhỏ giọt
  • Tiểu không tự chủ
  • Trong nước tiểu có lẫn máu
  • Bàng quang không hoàn toàn rỗng

Hẹp niệu đạo nếu như không được điều trị dứt điểm sẽ khiến đường tiết niệu bị viêm. Nếu việc đi tiểu bị tắc nghẽn lâu chị em có thể bị suy thận. Thậm chí còn làm suy giảm chất lượng của hoạt động tình dục.

Viêm niệu đạo ở nữ giới

Viêm niệu đạo nữ là hiện tượng bộ phận niệu đạo bị viêm hay bị kích ứng. Tác nhân chính gây nên bệnh lý này là vi khuẩn và nấm gây ra. Nguyên nhân là do hệ thống tiết niệu của chị em bị ngắn và rộng. Hơn nữa, lỗ niệu đạo lại gần âm đạo và hậu môn. Cho nên vi khuẩn và nấm dễ xâm nhập và gây viêm.

viêm niệu đạo ở nữ giới

Bên cạnh đó, trong thời kỳ “dâu rụng”, máu kinh là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu như trong thời điểm này, chị em vệ sinh vùng kín không sạch, số lượng vi khuẩn gây bệnh sẽ gia tăng.

Ngoài ra, nếu như chị em còn có quan hệ tình dục không an toàn. Vi khuẩn từ ngoài sẽ xâm nhập vào khiến niệu đạo bị viêm và sưng.

Chị em có thể dựa vào các triệu chứng dưới đây để nhận biết mình có bị viêm niệu đạo hay không:

  • Dịch âm đạo ra tăng ở dạng mủ và bọt
  • Vùng kín có mùi hôi
  • Chị em bị đau rát khi quan hệ
  • Âm hộ- âm đạo bị ngứa
  • Âm hộ luôn có cảm giác nóng và rát

Viêm niệu đạo ở nữ nguy hiểm như thế nào?

Nữ giới bị viêm niệu đạo nếu như không điều trị kịp thời và đúng phương pháp. Người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều hệ lụy nguy hiểm. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chức năng sinh sản. Cụ thể:

Bị hẹp niệu đạo

Niệu đạo bị nhiễm vi khuẩn sẽ khiến bộ phận này bị viêm, các mụn nhọt sẽ xuất hiện. Khi bị vỡ chúng sẽ để lại sẹo và khiến bộ phận này bị hẹp.

Niệu đạo bị hẹp và bị viêm sẽ khiến cho việc tiểu tiện hàng ngày của chị em gặp khó khăn. Chị em thường bị đau khi đi tiểu, nước tiểu ra ít hoặc buồn tiểu nhưng không tiểu được (bí tiểu)…

Gây viêm nhiễm phụ khoa diện rộng

Chị em nên nhớ, khi viêm niệu đạo tái phát nhiều lần và chuyển sang giai đoạn mãn tính. Nguy cơ cao sẽ bị apxe niệu đạo hoặc bị rò niệu đạo.

Nguy hiểm hơn, các tác nhân gây bệnh còn tấn công sang các cơ quan khác và gây viêm như: viêm vùng chậu; viêm bàng quang; viêm âm đạo…. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản về sau của người bệnh.

Người bệnh bị suy thận

Phần lớn bệnh nhân nữ bị viêm niệu đạo không điều trị đều bị suy thận. Lúc này sức khỏe của chị em sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khiến cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

Rất dễ bị vô sinh – hiếm muộn

Một trong những nguyên nhân khiến chị em bị vô sinh hiếm muộn là do bị viêm niệu đạo.

Các tác nhân tại bộ phận này sẽ xâm lấn sang các cơ quan khác gây viêm. Khiến tinh trùng của nam giới đi vào tử cung gặp trứng bị cản trở. Thậm chí còn tiêu diệt tinh trùng, khiến chị em bị vô sinh.

Ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi

Khi mang thai, do thai nhi ngày một phát triển sẽ khiến bàng quang bị chèn ép và gây viêm.

Viêm niệu đạo nếu như không điều tị dứt điểm đúng cách. Tác nhân gây bệnh sẽ tấn công vào bào thai, khiến thai chết lưu hoặc bị sinh non…

Thực tế, những em bé có mẹ bị viêm niệu đạo. Khi sinh ra em bé thường nhẹ cân, mắt bị đau, đường hô hấp bị nhiễm trùng… hơn các em bé khác.

Dễ lây truyền sang cho người khác

Chị em bị viêm niệu đạo hay bất cứ một bệnh viêm nhiễm nào khác xảy ra ở cơ quan sinh dục. Nếu như quan hệ tình dục không an toàn, vi khuẩn, nấm sẽ lây sang cho đối phương.

Viêm niệu đạo ở nữ giới có chữa được không?

Viêm niệu đạo  ở nữ giới có chữa được hay không hay thời gian chữa bao lâu? Là câu hỏi khó có thể đưa ra được câu trả lời chính xác. Bởi mỗi người sẽ có mức độ bệnh khác nhau. Hơn nữa, mỗi cơ sở y tế sẽ có phương pháp điều trị khác biệt. Thông thường viêm niệu đạo khi còn nhẹ sẽ điều trị bằng thuốc chữa viêm niệu đạo trong 1 liệu trình sẽ khỏi hẳn.

điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới

Hiện, bệnh viêm niệu đạo có khỏi được hay không? còn phải phụ thuộc vào các yếu tố:

Bệnh viêm niệu đạo chữa khỏi hay không còn phụ thuộc mức độ bệnh

Bệnh viêm niệu đạo của chị em không phải là bệnh khó điều trị. Nếu như chị em điều trị bệnh ngay khi mới có triệu chứng. Bệnh sẽ nhanh chóng khỏi hoàn toàn.

Nhưng nếu chị em điều trị bệnh muộn, bệnh ở giai đoạn mãn tính. Việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa khả năng tái phát của bệnh cũng rất là cao.

Vì thế, để bảo vệ sức khỏe cho mình cũng như việc điều trị bệnh đơn giản, hiệu quả. Chị em cần thăm khám và điều trị bệnh sớm.

Sức khỏe của mỗi người yếu tố ảnh hưởng đến bệnh có khỏi hay không

Mỗi người bệnh sẽ có sức đề kháng khác nhau. Chị em có sức đề kháng tốt, việc điều trị bệnh sẽ đơn giản. Hơn nữa khả năng hồi phục cũng sẽ cao hơn những chị em có sức đề kháng kém.

Vì thế để nâng cao sức đề kháng cho bản thân. Chị em nên rèn luyện tập thể dục thể thao hàng ngày. Xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống khoa học lành mạnh.

Viêm niệu đạo ở nữ có chữa khỏi được không còn phụ thuộc phương pháp điều trị

Bệnh chỉ khỏi hẳn khi điều trị đúng phương pháp. Trường hợp người bệnh tự ý điều trị bằng các mẹo dân gian, hay tự mua thuốc về chữa. Khả năng bệnh khỏi là không cao. Hơn nữa còn gây nên tình trạng nhờn thuốc, bệnh lại diễn biến nặng. Gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

Vì thế để điều trị dứt điểm bệnh lý này. Chị em cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín chất lượng. Sau khi thăm khám, căn cứ vào mức độ bệnh. Các bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả và an toàn.

Phương pháp chữa viêm niệu đạo ở nữ giới hiệu quả nhất hiện nay

Tại phòng khám Đa Khoa Quốc tế Hà Nội 152 Xã Đàn, các bác sĩ đã và đang ứng dụng kỹ thuật trị liệu ST (sóng ngắn trị liệu) để chữa viêm niệu đạo. Đây là phương pháp điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới hiệu quả nhất hiện nay. Với việc sử dụng các bước sóng ngắn sẽ tác động một cách hiệu quả vào vị trí bị viêm nhiễm. Giúp huyết quản ở niệu đạo nở rộng, các dịch viêm bị loại bỏ hoàn toàn. Máu trong cơ thể lưu thông đến niệu đạo ngày một tốt hơn. Ngăn chặn tối đa khả năng tái phát của bệnh.

điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới 2

So với các phương pháp điều trị bệnh truyền thống. Kỹ thuật trị liệu ST có nhiều ưu điểm vượt trội:

Các triệu chứng về rối loạn tiểu tiện sẽ giảm nhanh chóng

Nhiệt lượng từ sóng ngắn sẽ tác động trực tiếp vào các hạch giao cảm. Giúp máu lưu thông tốt. Đồng thời ức chế đến sợi dẫn truyền. Cảm giác đau buốt, đau rát khi đi tiểu sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Tiêu viêm hiệu quả

Dưới tác động của bước sóng ngắn tần số sẽ làm bạch cầu đến tổ chức viêm tăng. Bên cạnh đó, còn làm tăng khả năng di chuyển của thực bào vào đại thực bào. Vì thế, mức độ viêm sẽ bị tiêu giảm một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tăng cường sự lưu thông máu

Các bước sóng ngắn sẽ làm các mạch máu được giãn nở, tình trạng ứ đọng sẽ bị giảm. Máu trong cơ thể lưu thông đến các vị trí viêm ngày một tốt hơn. Mức độ viêm ở niệu đạo sẽ được khắc phục một cách hiệu quả.

Phục hồi chức năng

Do kết hợp giữa sóng ngắn với vật lý trị liệu sẽ làm cho sự dẫn truyền thần kinh vận động nhanh hơn. Giúp cho chức năng của niệu đạo được hồi phục hoàn toàn.

Bên cạnh đó, người bệnh còn không bị đau trong quá trình điều trị. Các cơ quan khác cũng sẽ không bị ảnh hưởng.

Nhờ vào việc ứng dụng công nghệ hiện đại. Thêm vào đó đội ngũ bác sĩ của phòng khám giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Phòng khám 152 Xã Đàn đã khám và điều trị thành công cho nhiều chị em bị viêm niệu đạo.

Biện pháp phòng tránh viêm niệu đạo ở nữ giới

Viêm niệu đạo ở nữ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khó lường. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe cho mình:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách
  • Không nên mặc quần nhỏ chật
  • Cần phơi đồ lót ở những nôi khô thoáng có ánh nắng để sát khuẩn
  • Nên thay quần nhỏ 3 tháng/lần
  • Trước, sau khi quan hệ. Trong thời kỳ đèn đỏ cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ từ trước về sau. Thay băng vệ sinh thường xuyên
  • Uống đủ 2 lít nước trong ngày để lợi tiểu
  • Tuyệt đối không được nhịn tiểu
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín có độ pH vừa phải, an toàn. Tránh làm mất cân bằng âm đạo
  • Xây dựng cho bản thân chế độ sinh hoạt, ăn uống nghỉ ngơi khoa học
  • Quan hệ tình dục an toàn và chung thủy
  • Thăm khám bác sĩ chuyên khoa định kỳ 3-6 tháng/lần hoặc khi vùng kín có dấu hiệu bất thường.

Phòng khám đang có chương trình khuyến mãi dành cho bệnh nhận đăng ký mã đặt hẹn khám trước:

  • MIỄN PHÍ: 150.000 đồng phí khám ban đầu
  • GIẢM 30%: phí thủ thuật
  • TẶNG KÈM 1 DỊCH VỤ: khi làm 1 thủ thuật
  • Gói khám PHỤ KHOA chỉ từ 580k

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

Lý do bạn nên lựa chọn
phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

  • Cơ sở vật chất tiện nghi thiết bị hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm
  • Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
  • Chăm sóc chu đáo Bảo mật thông tin
  • Tổng đài tư vấn miễn phí 24/7
  • Chương trình ưu đãi hàng tháng

ĐẶT HẸN KHÁM

Bình luận đã bị đóng.

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hệ thống tổng đài tư vấn, giải đáp thắc mắc tình trạng bệnh chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình

Số điện thoại