Cách phá thai 2 tuần tuổi an toàn nhất

Bài viết có ích: 6423 lượt bình chọn

Phá thai là một quyết định không hề dễ dàng, bỏ thai có thể khiến nhiều chị em cảm thấy căng thẳng, lo lắng và đau buồn cảm thấy tội lỗi. Thế nhưng đôi khi vẫn phải thực hiện phá thai để nhằm đảm bảo sức khỏe cho người mẹ cũng như để bảo vệ khả năng sinh sản trong tương lai. Vậy bạn có biết cách phá thai 2 tuần tuổi nào tốt nhất? Bài viết sau sẽ tập trung chia sẻ về chủ đề này!

Phá thai 2 tuần tuổi có được không?

Tất cả các biện pháp phá thai đều đòi hỏi người mẹ phải có sức khỏe ổn định và thai đã làm tổ trong buồng tử cung. Nhưng khi bào thai mới được 2 tuần tuổi, khả năng cao nó chỉ đang trên đường di chuyển vào tử cung chứ chưa hoàn toàn bám vào thành tử cung để làm tổ. Để xác định được thai 2 tuần tuổi đã vào tổ chưa nữ giới cần đến các phòng khám phụ khoa uy tín để siêu âm chuẩn đoán.

cách phá thai 2 tuần tuổi an toàn nhất

Ngoài ra theo các chuyên gia, thai nhi ở độ tuổi 2 tuần còn rất nhỏ và khó lòng quan sát được bằng mắt thường qua các thiết bị quan sát. Thai nhỏ gây khó khăn cho bác sĩ trong việc xác định tình trạng hoặc vị trí của thai nhi. 

Do đó, đa phần các cơ sở y tế không nhận phá thai 2 tuần tuổi. Với những trường hợp này, bác sĩ sẽ khuyên thai phụ nên đợi thêm khoảng 7 đến 14 ngày nữa rồi tái khám. Lúc này khi thai đã lớn hơn, đồng thời có thể đã làm tổ tại tử cung, việc khám thai và phá thai cũng thực hiện dễ dàng an toàn hơn.

Đây là lý do khi thai mới được 2 tuần tuổi, chị em không nên tự ý mua thuốc phá thai về dùng. Việc tự làm không qua tham khảo ý kiến của chuyên gia sẽ khiến bạn có nguy cơ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm. Cách phá thai 2 tuần tuổi nào được áp dụng hiển nay? Trong một số trường hợp có thể phá thai được khi thai mới chỉ 2 tuần vậy đó là cách nào?

Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc là gì?

cách phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc

Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc là việc sử dụng hai viên thuốc phá thai 1 cách kết hợp nhằm đưa thai nhi ra ngoài và kết thúc thai kỳ sớm. Quy trình này được diễn ra như sau: 

  • Đầu tiên, thai phụ cần phải kiểm tra tổng thể về mặt sức khỏe. Các chuyên gia cần chắc rằng thai phụ có sức khỏe ổn định, không dị ứng với thuốc, không mắc bệnh thận, bệnh gan, bệnh về máu huyết hay tim mạch. Việc thăm khám tuổi thai nhi cũng cần thực hiện để đảm bảo thai nhi đã đủ tuổi và đã bám vào tử cung.
  • Bước thứ hai, các chuyên gia sẽ đưa cho thai phụ uống viên thuốc đầu tiên. Hiệu quả dược lực của nó là khiến thai nhi nhưng phát triển, đồng thời thai cũng bong ra khỏi thành tử cung của mẹ. 
  • Bước thứ ba, các chuyên gia đưa cho thai phụ uống viên thuốc thứ hai sau 2 ngày uống viên đầu tiên. Dược lực của thuốc sẽ làm tử cung người mẹ co bóp mạnh mẽ hơn nhằm đẩy thai ra ngoài. Lúc này thai phụ sẽ xuất hiện cảm giác đau bụng, đồng thời từ âm đạo chảy máu. Đây là điều bình thường, cho thấy thuốc đã phát huy tác dụng. 
  • Bước cuối cùng, sau một thời gian thai phụ quay trở lại gặp bác sĩ để tái khám, nhằm kiểm tra xem việc phá thai đã thành công hay chưa. Nếu xảy ra biến chứng gì nguy hiểm, các chuyên gia cũng sẽ giúp bạn xử lý.

Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc có nguy hiểm không?

Trong trường hợp các điều kiện đảm bảo an toàn của phá thai bằng thuốc được đáp ứng, thì việc phá thai 2 tuần tuổi hoàn toàn có thể. Nhưng nếu các điều kiện này không được đảm bảo, đương nhiên việc phá thai sẽ gặp vấn đề. Trong trường hợp nhẹ thì chỉ là phá thai thất bại, và chị em cần thực hiện thêm một lần nữa. Nhưng trong trường hợp nặng, những biến chứng sau có thể xảy ra: 

  • Sót nhau, sót thai.
  • Thai nhi vẫn sống trong bụng mẹ, không chết nhưng bị dị tật do ảnh hưởng của thuốc phá thai. 
  • Thai phụ mất quá nhiều máu dẫn tới băng huyết. 
  • Nhiễm trùng xảy ra trong tử cung.

>>>>>>> Phá thai ở đâu an toàn

Phá thai 2 tuần tuổi làm sao để bảo đảm an toàn?

cách phá thai 2 tuần tuổi an toàn nhất 2

Tuân thủ nghiêm ngặt các điều kiện sau sẽ giúp bạn phá thai 2 tuần tuổi an toàn, không gặp phải rủi ro hay biến chứng: 

  • Thai phụ phải thăm khám ở những địa chỉ uy tín để kiểm tra tuổi thai và vị trí thai một cách chính xác, đồng thời xác định xem mình có đủ sức khỏe phá thai hay không. 
  • Trong trường hợp mắc viêm nhiễm phụ khoa, việc điều trị viêm nhiễm phải được ưu tiên trước, sau đó mới thực hiện phá thai với thủ thuật phù hợp. 
  • Khi phá thai, cần có chuyên gia y tế giám sát thực hiện để đảm bảo tính an toàn, cũng như hiệu quả của phương pháp. 
  • Chị em không tự ý ra nhà thuốc mua thuốc phá thai để thực hiện. Điều này sẽ dễ gây rủi ro không đáng có. 
  • Nếu xuất hiện triệu chứng bất thường sau khi uống thuốc phá thai như choáng váng, chảy nhiều máu không dứt, mê man… chị em bắt buộc phải đi khám ngay để xử lý kịp thời. Để lâu không chỉ sức khỏe tổng thể, sức khỏe sinh sản của chị em bị ảnh hưởng, mà tính mạng cũng có nguy cơ bị đe dọa. 

Hi vọng bạn đã có một cái nhìn chuẩn xác hơn về cách phá thai 2 tuần qua những thông tin trong bài viết. Hãy luôn nhớ rằng: Sự an toàn chỉ được đảm bảo tốt nhất khi phá thai có sự phối hợp và hỗ trợ của các chuyên gia y tế, chị em nhé!

Phòng khám đang có chương trình khuyến mãi dành cho bệnh nhận đăng ký mã đặt hẹn khám trước:

  • MIỄN PHÍ: 150.000 đồng phí khám ban đầu
  • GIẢM 30%: phí thủ thuật
  • TẶNG KÈM 1 DỊCH VỤ: khi làm 1 thủ thuật
  • Gói khám PHỤ KHOA chỉ từ 580k

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

Lý do bạn nên lựa chọn
phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

  • Cơ sở vật chất tiện nghi thiết bị hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm
  • Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
  • Chăm sóc chu đáo Bảo mật thông tin
  • Tổng đài tư vấn miễn phí 24/7
  • Chương trình ưu đãi hàng tháng

ĐẶT HẸN KHÁM

Bình luận đã bị đóng.

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hệ thống tổng đài tư vấn, giải đáp thắc mắc tình trạng bệnh chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình

Số điện thoại