Cách khám phụ khoa cho người chưa quan hệ

Bài viết có ích: 9750 lượt bình chọn

Phụ nữ chưa từng quan hệ có cần đi khám phụ khoa định kỳ không. Cách khám phụ khoa cho người chưa quan hệ như thế nào. Khám phụ khoa khi chưa có gia đình có nên hay không. Lưu ý khi khám phụ khoa cho người chưa lập gia đình?… Nếu như các bạn đang quan tâm đến những vấn đề này. Tuyệt đối không được bỏ qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Phụ nữ chưa từng quan hệ có cần khám phụ khoa định kỳ không?

Theo số liệu thống kê hiện nay, có đến 90 % chị em bị mắc các bệnh phụ khoa. Trong đó có đến 30% chị em chưa từng quan hệ tình dục cũng bị viêm nhiễm.

Nguyên nhân khiến chị em chưa quan hệ tình dục nhưng vẫn bị viêm nhiễm phụ khoa là do:

  • Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ
  • Không thay băng vệ sinh thường xuyên trong thời kỳ đèn đỏ
  • Mặc quần nhỏ quá chật
  • Chế độ ăn uống sinh hoạt hàng ngày không khoa học

Các bệnh phụ khoa nếu như không được phá thiện sớm và điều trị đúng phương pháp. Chị em phụ nữ sẽ phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng sinh sản cũng như chức năng tình dục.

cách khám phụ khoa cho người chưa quan hệ

Các bác sĩ chuyên khoa cũng cho biết: Cơ quan sinh dục của chị em là cơ quan mở. Bộ phận đại tiện lại gần với bộ phận tiểu tiện. Vì thế, cơ quan sinh dục của chị em rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập tấn công và gây viêm.

Chính vì thế, các bác sĩ chuyên khoa thường khuyến cáo chị em nên thăm khám phụ khoa định kỳ.

Tuy nhiên, không phải chỉ có chị em đã quan hệ tình dục cần khám phụ khoa. Những chị em chưa từng quan hệ tình dục cũng cần phải thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần.

Cách khám phụ khoa cho người chưa quan hệ

Thực tế hiện nay, có nhiều chị em chưa quan hệ tình dục nhưng đã bị viêm nhiễm phụ khoa. Tuy nhiên, chị em lại không chịu thăm khám phụ khoa, nguyên nhân là do:

  • Sợ bị rách màng trinh
  • Không nghĩ bản thân bị viêm nhiễm phụ khoa do chưa quan hệ
  • Sợ mọi người phát hiện, mọi người đánh giá

Đây là suy nghĩ chung của nhiều chị em. Bởi nếu lựa chọn sai địa chỉ khám phụ khoa những điều lo sợ ở trên chắc chắn sẽ xảy ra. Vì thế, chị em chưa lập gia đình cần cân nhắc trong việc lựa chọn cơ sở khám phụ khoa.

Tại những cơ sở y tế phụ khoa uy tín và chất lượng. Để không làm rách màng trinh, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau của chị em. Các bác sĩ sẽ thăm khám phụ khoa theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Khai thác tiền sử sức khỏe

Bác sĩ sẽ khác thác tiền sử của chị em như đã quan hệ tình dục hay chưa. Các triệu chứng mà bản thân đang gặp phải; có bị mắc bệnh lý nào không…

Thông qua đây, bác sĩ nắm bắt được tình trạng sức khỏe của chị em. Vì thế, chị em cần phải thành thật trả lời các câu hỏi của bác sĩ.

Nếu như chị em có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp cũng có thể trao đổi luôn và trực tiếp với bác sĩ trong bước này.

  • Bước 2: Bác sĩ tiến hành thăm khám

Bác sĩ sẽ siêu âm vùng bụng để kiểm tra có khối u hay không. Nếu có bác sĩ sẽ xác định vị trí, kích thước cũng như mật độ của khối u.

Tiếp đó, bác sĩ sẽ kiểm tra, thăm khám cơ quan sinh dục dưới. Như kiểm tra phần mu; kiểm tra âm vật và tầng sinh môn có mụn thịt hay mụn nước không.

Đây là bước khám phụ khoa rất quan trọng trong Cách khám phụ khoa cho người chưa quan hệ.

Nếu như bác sĩ nghi ngờ chị em bị viêm nhiễm. Hoặc thấy vùng kín có dấu hiệu bất thường. Bác sĩ sẽ chỉ định chị em làm thêm xét nghiệm như: xát nghiệm dịch âm đạo, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu…

Những xét nghiệm này, bác sĩ sẽ không can thiệp sâu vào vùng kín của chị em. Tránh làm màng trinh bị rách, cũng như không gây tổn thương đến tử cung.

Thông qua hình thức xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra được kết luận một cách chính xác nhất.

  • Bước 3: Kết luận

Dựa vào kết quả thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng cũng với kết quả của xét nghiệm dịch âm đạo. Bác sĩ sẽ kết luận chị em có bị mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay không.

Nếu như chị em bị mắc bệnh thì là bệnh gì. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, an toàn mà lại hiệu quả.

Đồng thời, chị em còn được bác sĩ tư vấn thêm về cách sử dụng thuốc. Hướng dẫn cách vệ sinh đúng cách và toàn… Giúp chị em bảo vệ sức khỏe, vùng kín được tốt nhất.

Đến đây thì các bạn đã biết Cách khám phụ khoa cho người chưa quan hệ tình dục rồi phải không nào.

Nếu như chị em thấy vùng kín của mình có các dấu hiệu bất thường. Khí hư ra nhiều có mùi hôi, vùng kín bị ngứa, chu kỳ kinh bị rối loạn. Hãy Click TẠI ĐÂY, các chuyên gia y tế sẽ tư vấn miễn phí giúp bạn.

Cách khám phụ khoa cho người chưa quan hệ- Khám phụ khoa khi chưa có gia đình có nên hay không?

Phần trên của bài viết có chia sẻ: Chị em chưa quan hệ tình dục cần phải thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần. Bởi, thông qua việc thăm khám sẽ giúp chị em:

  • Giúp chị em nắm bắt được tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân. Từ đó, có biện pháp bảo vệ vùng kín của mình được tốt nhất.
  • Nếu như chị em chuẩn bị lấy chồng, khám phụ khoa sẽ giúp chị em đảm bảo tốt cho sức khỏe làm vợ, làm mẹ.
  • Khám phụ khoa giúp chị em phát hiện sớm ra các bệnh phụ khoa. Điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả và an toàn. Phòng ngừa được các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Giúp chị em bảo vệ sức khỏe, khả năng sinh sản của mình một cách tốt nhất.

Như vậy có thể thấy rằng: khám phụ khoa khi chưa có gia đình là việc làm rất cần thiết.

Cách khám phụ khoa cho người chưa quan hệ- khám phụ khoa khi nào?

Ngoài việc thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần. Bác sĩ chuyên khhoa khuyến cáo chị em chưa lập gia đình cần khám phụ khoa khi thấy vùng kín của mình có các dấu hiệu sau:

  • Vùng kín bị ngứa

Ngứa vùng kín là dấu hiệu điển hình cho thấy vùng kín của chị em bị viêm nhiễm. Vì thế, ngay khi thấy bản thân mình có dấu hiệu này. Chị em chưa lập ra đình cũng nên thăm khám bác sĩ chuyên khoa sớm.

  • Khí hư thay đổi bất thường

Khí hư xuất hiện khi nữ giới bước vào độ tuổi dậy thì. Nó chỉ ra nhiều khi chị em sắp đến chu kỳ kinh; trước thời điểm trứng rụng.

Nếu như một ngày nào đó, nữ giới chưa lập ra đình thấy khí hư ra nhiều bất thường. Kèm thêm các triệu chứng như có mùi hôi, có màu vàng nhạt, đỏ nâu… Tuyệt đối không được chủ quan nhé. Bởi đây là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như: viêm âm đạo, viêm âm hộ.

  • Chu kỳ kinh bị đau bụng dữ dội

Đau bụng kinh là dấu hiệu bình thường mà rất nhiều chị em gặp phải. Nhưng nếu chị em bị đau bụng kinh một cách dữ dội. Cần nhanh chân thăm khám bác sĩ chuyên khoa ngay bởi đây là dấu hiệu cho thấy chị em đang bị nội mạc tử cung.

Một số lưu ý khi khám phụ khoa cho người chưa lập gia đình

Để việc chẩn đoán bệnh được chính xác, cũng như phòng ngừa các biến chứng có thể xảy ra trong quá trình khám phụ khoa. Chị em chưa lập gia đình hoặc lần đầu đi khám phụ khoa cần lưu ý đến các vấn đề:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước khi thăm khám phụ khoa
  • Không nên khám phụ khoa trong thời kỳ đèn đỏ
  • Khám phụ khoa ngay sau khi chu kỳ kinh kết thúc được 2-3 ngày
  • Khi đi khám nên mặc quần áo rộng rãi
  • Không sử dụng đồ uống có chất kích thích trước khi đi khám phụ khoa
  • Chị em nên chủ động nhịn ăn sáng để không làm ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm máu nếu có

Địa chỉ khám phụ khoa uy tín

Lựa chọn địa chỉ khám phụ khoa uy tín và chất lượng sẽ giúp việc chẩn đoán bệnh chính xác. Bên cạnh đó còn phòng ngừa được các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình thăm khám. Các chuyên gia thường khuyến cáo chị em nên khám phụ khoa ở những địa chỉ y tế đáp ứng được các tiêu chí:

  • Đã được Bộ hoặc Sở y tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh phụ khoa.
  • Bác sĩ khám và điều trị bệnh phải giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Có nhiều năm công tác trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh phụ khoa.
  • Cơ sở máy móc trang thiết bị y tế hiện đại. Giúp cho việc chuẩn đoán bệnh chính xác
  • Luôn cập nhật và ứng dụng các phương pháp điều trị bệnh hiện đại
  • Chi phí khám chữa bệnh công khai minh bạch
  • Luôn nhận được phản hồi đánh giá tốt từ phía người bệnh

Tại Hà Nội, nếu các bạn chưa biết đến khám phụ khoa ở đâu dành cho người chưa quan hệ tình dục. Chị em hãy tham khảo cũng như đến trải nghiệm tại phòng khám 152 Xã Đàn. Đây là địa chỉ khám chữa các bệnh phụ khoa uy tín tại hà nội đáp ứng được tất cả các tiêu chí trên.

Để được tư vấn cũng như đặt lịch hẹn khám tại phòng khám 152 Xã Đàn. Các bạn hãy Click TẠI ĐÂY nhé!

Như vậy, bài viết không chỉ giải đáp giúp chị em thắc mắc “Cách khám phụ khoa cho người chưa quan hệ”. Bên cạnh đó còn là quy trình, địa chỉ cũng như chi phí khám phụ khoa. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích với quý chị em. Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp liên quan đến phụ khoa, sức khỏe sinh sản. Hãy Click TẠI ĐÂY, các chuyên gia y tế sẽ tư vấn miễn phí giúp bạn.

Phòng khám đang có chương trình khuyến mãi dành cho bệnh nhận đăng ký mã đặt hẹn khám trước:

  • MIỄN PHÍ: 150.000 đồng phí khám ban đầu
  • GIẢM 30%: phí thủ thuật
  • TẶNG KÈM 1 DỊCH VỤ: khi làm 1 thủ thuật
  • Gói khám PHỤ KHOA chỉ từ 580k

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

Lý do bạn nên lựa chọn
phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

  • Cơ sở vật chất tiện nghi thiết bị hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm
  • Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
  • Chăm sóc chu đáo Bảo mật thông tin
  • Tổng đài tư vấn miễn phí 24/7
  • Chương trình ưu đãi hàng tháng

ĐẶT HẸN KHÁM

Bình luận đã bị đóng.

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hệ thống tổng đài tư vấn, giải đáp thắc mắc tình trạng bệnh chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình

Số điện thoại